Đá Tự Nhiên Và Ứng Dụng Của Nó Trong Cuộc Sống

Đá tự nhiên là một loại vật liệu không thể thiếu trong xây dựng, nó đóng vai trò quan trọng trong kết cấu của ngôi nhà. Ngoài làm vật liệu xây dựng nó còn có thêm ứng dụng trang trí nội và ngoại thất, giúp tăng tính thẩm mỹ, độ sang trọng và hài hòa của công trình. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về đá tự nhiên trong bài viết sau đây nhé!

Đá Tự Nhiên Là Gì?

Đá tự nhiên là một loại vật chất tồn tại trên trái đất hàng triệu năm được hình thành bởi những hoạt động địa chất của trái đất như sự trôi và va chạm của các lục địa, các hoạt động phun trào của núi lửa, sự dịch chuyển của các dòng hải lưu… trải qua thời gian cô đọng, các vật liệu này kết hợp với nhau tạo nên những loại đá tự nhiên khác nhau như đá bazan, đá marble, đá slate, đá cuội, đá granite…

Đá tự nhiên được tìm thấy ở bất kì nơi đâu trên thế giới, trải dài khắp năm châu bốn bể, từ những quốc gia rộng lớn mỹ, nga, trung quốc đến những đất nước nhỏ bé, nơi nào có đất là nơi đó có đá tự nhiên, có những đất nước có những mỏ đá lớn, trong khi những nước khác chỉ có vài mỏ đá nhỏ. Tùy khu vực vị trí và vật liệu cho đến thời gian hình thành mà có những mỏ đá khác nhau. Vì vậy đá tự nhiên rất quen thuộc trong đời sống chúng ta.

Ưu Điểm và Nhược điểm của đá tự nhiên

Ửu Điểm

Do trải qua nhiều năm hình thành và cách thức hình thành nên đá tự nhiên có độ cứng cao, độ bền vĩnh cửu, không bị ảnh hưởng của nhiệt độ, nắng mưa, không bị biến dạng, sự đa dạng về màu sắc và kích thước cũng như chủng loại đá, nên đá tự nhiên rất được ưa chuộng trong xây dựng như ốp lát khuôn viên, trang trí sân vườn tiểu cảnh, ốp mái nhà….

Nhược điểm

Do là vật liệu tự nhiên nên có hạn về mặt số lượng, chính quyền hạn chế khai thác với những loại đá kích thước lớn và màu sắc đẹp nên giá thành rất mắc tiền.

Ứng dụng trong cuộc sống

Hàng ngàn năm nay con người đã biết ứng dụng đá tự nhiên và đời sống, vào thời kì đồ đá thì dùng làm vũ khí, dao, rừu, cối . Thời nay mục đích sử dụng rất đa dạng tùy thuộc vào loại đá tự nhiên: như làm vật liệu xây dựng, (bột đá là nguyên vật liệu chính trong xi măng), đá chẻ làm nền móng trong những công trình, bờ rào…

Do có đặc tính độ cứng cao, độ bền vĩnh cửu, màu sắc đa dạng và đẹp. Ngày nay đá tự nhiên còn được ứng dụng trong trang trí nhà cửa, ốp lát đường phố, hành lang, công viên, trang trí hồ bơi, hồ cá….

Đá Duy Trần là một trong những nhà sản xuất và phân phối đá ong tự nhiên uy tín nhất hiện nay

Xin liên hệ: 0395 580 175

Địa chỉ: Đường DT 767, xã vĩnh tân, huyện vĩnh cửu, tỉnh đồng nai.

Fanpage: https://www.facebook.com/DasanvuonDongNai

Web: daongxamdongnai.com

 

 

Gọi điện thoại
0395.580.175
Chat Zalo